กระรอกน้อยในเมืองใหญ่

กระรอกเป็นสัตว์ที่จำเป็นต้องปรับตัวเข้ากับการลดลงของพื้นที่สีเขียวในเมืองกรุง ต้นไม้ซึ่งเป็นบ้านของมัน มีจำนวนน้อยลงทุกปี เจ้ากระรอกมักวิ่งอยู่ตามสายไฟฟ้าให้เราได้พบเห็นกันเป็นประจำ โดยเฉพาะบริเวณที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่หนาแน่น เช่น สวนสาธารณะ จะสามารถพบเจอเจ้ากระรอกน้อยได้ง่ายขึ้น

ความน่ารักของมัน เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบผลิตภัณฑ์ Squirrel keyring พวงกุญแจกระรอกน้อยอยู่ในโพรงไม้ เพื่อนำความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมาไว้ในบ้าน และพกติดตัวไปทุกที่

‘กิ่งไม้’ ติดไว้ที่ผนัง ทำหน้าที่เป็นที่เก็บกุญแจให้เป็นที่ประจำ ไม่ต้องคอยหากุญแจ เมื่อต้องการใช้งาน โดยออกแบบให้เป็นโพรง เพื่อให้กระรอกเข้าไปอยู่ และยังมีฟังก์ชันเสริมเป็นฮุกแขวนของอีกด้วย สามารถใช้แขวนกระเป๋า สร้อย บัตรคล้องคอ กล้องถ่ายรูป หรือเสื้อได้อีกด้วย เวลาออกจากบ้านจะได้หยิบออกไปพร้อมกุญแจได้เลย สะดวกมากๆ ตัวกระรอกเองก็ถูกออกแบบมาให้ดูเหมือนกำลังถือพวงกุญแจอยู่ เมื่อหยิบกุญแจไปใช้ กระรอกน้อยจะอยู่ในท่าทางที่ดูเหมือนกำลังห้อยโหนตัวแกว่งไปมา ดูแล้วช่วยให้อารมณ์ดี

Squirrel keyring ยังคว้ารางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม Design Excellent award หรือ DEmark, Thailand และ GOOD DESIGN AWARD หรือ Gmark จากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย