แก้วพลาสติกส่งมาอัพไซเคิลที่ Qualy Circular ได้แล้ว

แก้วเครื่องดื่มพลาสติกใสที่เพื่อนๆ ใช้ดื่มกันอยู่ทุกๆ วัน เช่น กาแฟ ชา ชานมไข่มุก… รู้หรือไม่ ซาเล้งเค้าไม่รับซื้อ! ต้องไปกองรวมกันในบ่อขยะ ทั้งที่รีไซเคิลได้ แต่ไม่ถูกนำไปรีไซเคิล ทำไมนะ?

1. แก้วเครื่องดื่มพลาสติก มีหลายประเภท ที่สังเกตง่ายคือ พลาสติกที่ขุ่นกว่า ก้นแก้วมีหมายเลข5 เป็นวัสดุ PP อันนี้มีบางเจ้ารับซื้อนะ กับแบบใสปิ๊ง เมื่อสังเกตเห็นเครื่องหมายสามเหลี่ยมเบอร์ 1 เป็นวัสดุ PET เหมือนกับขวดน้ำ แต่กลับไม่รับซื้อ นั่นเป็นเพราะว่า PET จากแก้วน้ำ และขวดมีจุดหลอมเหลวต่างกัน รีไซเคิลด้วยกันไม่ได้ และไม่เป็นที่ต้องการของตลาด ส่วนพลาสติกใสอีกประเภทจะเป็น Bio plastic เช่น PLA (หมายเลข 7) อันนี้ก็รีไซเคิลไม่ได้ ก็เลยขายไม่ได้

2. แก้วพลาสติก PET มักปนเปื้อนไปด้วยหมึกพิมพ์โลโก้, รูปภาพ และข้อความต่างๆ ทำให้วัสดุมีสารอื่นๆ เจือปน นำไปใช้งานต่อได้ยาก

3. มักมีเครื่องดื่มเหลือตกค้างอยู่ในแก้วพลาสติก หากต้องการนำไปรีไซเคิลต้องล้างให้สะอาดก่อน และแก้วประเภทนี้มักถูกทิ้งปนกับขยะทั่วไป แยกยาก ทำความสะอาดยาก

ก่อนหน้านี้เพื่อนๆ ที่อยากช่วยกันรับผิดชอบ จะต้องรวมแล้วส่งไปเผาเป็นพลังงาน วันนี้สามารถส่งมาให้เรานำไปใช้ประโยชน์ต่อตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ได้แล้วผ่านโครงการ Qualy Circular เราจะนำไปแปลงเป็นวัตถุดิบทดแทนการใช้วัสดุใหม่ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์รักษ์โลกแบบสร้างสรรค์กัน

เพื่อนๆ สามารถส่งแก้วพลาสติก และพลาสติกอื่นๆในสภาพ’สะอาด’ มาให้เราจัดการได้ ผ่านโครงการ Qualy Circular ดูรายละเอียดตามลิ้งค์นี้ : https://bit.ly/3G81CBB

พลาสติกที่นำมาบริจาคทุกๆ 1 กก. สามารถใช้เป็นส่วนลด 20 บาท ต่อผลิตภัณฑ์ 1 ชิ้น เมื่อมาซื้อสินค้าที่ Qualy Design Space

ส่งไปรษณีย์หรือมาส่งด้วยตัวเอง

Location : 131 ถนนเจริญราษฎร์ แยก 7 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ 10120

Map : https://goo.gl/maps/tRwHkunPNmpSHgrW6

081-684-5600 นัดส่งของติดต่อพี่แจ๋ว

เวลาทำการ จันทร์ – เสาร์ เวลา 9:00 – 17:00 น.

สนใจร่วมโครงการ แอดไลน์สอบถามเพิ่มเติมได้เลย

Line Official : @qualycircular หรือ https://bit.ly/338bJan