Qualy ร่วมพัฒนาและผลิตเครื่อง PAPR ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์

เรากำลังอยู่ในช่วงวิกฤติของ Covid-19 และสถานการณ์กำลังเลวร้ายลงเรื่อยๆ ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านกำลังต่อสู้กับการเจ็บป่วยและสูญเสียอย่างไม่ย่อท้อ รวมทั้งหลายหน่วยงานกำลังช่วยกันสนับสนุนสรรพกำลังเพื่อทำให้วิกฤตินี้เบาบางลงอย่างมีการสูญเสียน้อยที่สุด

ทีม THAIMIC หรือ สหศาสตร์ จึงได้รวมผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ มาร่วมกันค้นคิด ประดิษฐ์ ดัดแปลง อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่จำเป็นและขาดแคลน อย่างถูกหลักวิชาการ ปลอดภัยต่อบุคคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยประกอบด้วยทีมอาสา ที่ได้รับอนุญาตให้มาร่วมงาน อาทิเช่น อาจารย์ภาควิชาวิญญีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล อาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศิษย์เก่าจากคณะวิศวกรรมศาตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์ ผู้ชำนาญการสาขาต่างๆ และแพทย์ศาสตร์ จากหลากหลายสถาบันโดยมี Motto คือ “ไม่ขัด ไม่แข่ง ไม่แย่ง ไม่เกี่ยง” (ไม่เกี่ยงในที่นี้ รวมถึง วิชาชีพ สถาบัน และความสามารถ)

(สามารถติดตามเพื่อรับทราบข่าวล่าสุด หรือร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนทีมงานและสนับสนุนการสร้างอุปกรณ์ต่างๆได้ทาง https://www.facebook.com/thaimicgroup)

And now the THAIMIC team had successfully invented the antimicrobial mask with high-efficiency PAPR (PAPR = Powered Air Purifying Respirator) SC-003 air filter set.

PAPR เป็นชุดอุปกรณ์ที่เป็นเครื่องป้องกันและกรองไวรัส จะช่วยให้บุคลากรการแพทย์ ทำงานด้วยความปลอดภัย และลดการใช้ N95 ไปด้วย โดยผ่านการทดสอบทางวิศวกรรมเรียบร้อยแล้ว และมีการส่งมอบ 6 ชุดแรกให้แก่ รพ.ศิริราช เรียบร้อยเมือวันที่ 5 พค ที่ผ่านมา

PAPR รุ่นที่ 3 นี้ มี Fan unit เล็กลง/น้ำหนักน้อยลงมาก เพิ่มปุ่มปรับเสียงลม สามารถใช้ซ้ำได้และผ่านการทดสอบ leak test ทุกตัว ที่สำคัญ Qualy มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาและผลิตชิ้นส่วน Fan Unit นี้เพื่อช่วยสร้างความปลอดภัยให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ได้อย่างรวดเร็วทันสถานการณ์ค่ะ

Cr: ขอบคุณเนื้อหาจาก https://www.facebook.com/thaimicgroup ค่ะ